Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 27 tháng 4, 2020

Gà H'Mông thuần chủng



Như các bạn đã biết, Gà H’Mông là một trong những giống gà rất quý hiếm của Việt Nam. Gà H’mông có nguồn gốc và xuất hiện từ rất sớm ở các tỉnh miền núi phía Tây Bắc Việt Nam. Gà được chăn nuôi bởi bà con dân tộc người H’Mông, một tộc người cư trú chủ yếu ở các tỉnh miền núi phía Tây Bắc. Gà thích nghi rất tốt với điều kiện nuôi thả tự nhiên, khả năng mắc bệnh thường gặp ở gà là rất thấp, chính vì vậy gần như 100% gà con sinh ra đều sống sót cho tới khi trưởng thành. Về đặc điểm hình dạng của gà với các đặc điểm chủ yếu như lông đốm trắng đen, da tái hơi đen, chân có 4 ngón…
Thịt và Xương Gà H'Mông có màu đen rất đặc trưng, hấp dẫn...

 Về giá trị dinh dưỡng, gà H’Mông là một trong những loại gà quý hiếm có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, hàm lượng axit amin cao, thịt gà được sử dụng như một loại thuốc quý, hiệu quả trong việc bồi bổ cơ thể, đặc biệt thích hợp dùng cho người cơ thể ốm yếu, gầy gò, kém ăn. Thịt gà có lượng colesteron thấp trong khi axit linoleic cao, rất có giá trị dược liệu trong việc chữa bệnh tim mạch ở người cao tuổi và cả người trẻ. Trẻ em vào thời tiết thay đổi, dễ bị mắc và có các triệu trứng ho lâu dài, thì việc dùng mật gà H’Mông sẽ giảm và có thể chữa khỏi hoàn toàn. Ngoài ra, trong quá trình sống và canh tác lâu năm, người H’Mông đã phát hiện và tạo ra một bài thuốc vô cùng hiệu quả đó là cao gà H’Mông. Cao gà được tộc người H’Mông lấy xương gà qua nhiều phương pháp nấu, chế biến thành cao…Họ dùng cao gà để chữa các chứng bệnh run tay, run chân thường gặp ở người cao tuổi.
Gà H’Mông thuần chủng đẻ rất ít, mỗi năm gà chỉ đẻ từ 70-80 trứng/năm. Do đó, hiệu quả kinh tế là không cao so với các giống gà khác tại Việt Nam. Vì nhiều mục tiêu kinh tế và lợi nhuận, các cơ sở chăn nuôi và cung cấp giống đã lai tạo ra rất nhiều các loại Gà H’Mông lai, nhưng số lượng lớn lại không đi kèm với chất lượng cao. Gà lai tạp quá nhiều dẫn đến chất lượng thịt gà giảm sút, không còn nhiều giá trị về dinh dưỡng, cũng không còn khả năng chữa bệnh nữa.
Gà H'Mông bản địa, thuần chủng

Như vậy về cơ bản, chúng tôi đã cung cấp cho các bạn những kiến thức khá đầy đủ về giống gà H’Mông thuần chủng này rồi đó. Để lựa chọn chính xác giống gà H’Mông thuần chủng này, các bạn hãy lưu ý những đặc điểm khác biệt sau: Chân đen có 4 ngón, lông đốm trắng đen, mào thâm đen, sương đen…
Thịt Gà H'Mông có màu đen đặc trưng

Về chúng tôi-Công ty TNHH Thực Phẩm Tứ Quý luôn tự hào là nhà phân phối đáng tin cậy, uy tín, với nguồn cung ổn định, chất lượng bảo đảm giống gà H’Mông thuần chủng đặc biệt quý hiếm này. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và cung cấp kịp thời!


Minh Quý

0 nhận xét:

Đăng nhận xét