Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 12 tháng 3, 2020

Thịt chim bồ câu Pháp có tác dụng gì và những điều mà không phải ai cũng biết

Đăng bởi HTX Duy Đạt
Thịt chim bồ câu luôn được nhiều người chọn lựa bởi nó được cho là có rất nhiều chất quan trọng đóng góp vào quá trình hồi phục sức khỏe cho người suy nhược, nâng cao thể chất cho trẻ em và giúp các bà bầu có phòng tránh trầm cảm sau khi sinh.

Dinh dưỡng trong thịt chim bồ câu Pháp:

Thịt chim bồ câu được rất nhiều chuyên gia về sức khỏe khuyên dùng bởi những giá trị dinh dưỡng mà nó đem lại hết sức to lớn như hàm lượng protein rất cao lên đến 23,5%, lượng mỡ và cholesterol thấp chỉ chiếm khoảng 1%, không những thế chim bồ câu chứa rất nhiều vitamin A tốt cho những người phải làm việc trên máy tính nhiều, cũng như các chất tạo máu như B1, B2, E cũng được tìm thấy trong thịt chim v…v…
thit-chim-bo-cau-phap-co-tac-dung-giThịt chim bồ câu Pháp chứa rất nhiều dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi.

Nếu cho bé ăn thịt chim bồ câu Pháp thường xuyên chắc chăn sẽ giảm được sự biếng ăn từ bé bởi vị ngọt của thịt sẽ bổ tỳ kích thích tiêu hóa. Không những thế thịt cũng đi vào gan thận giúp tăng khả năng tuần hoàn máu, giúp cho tinh thần con người sảng khoái tinh thần sung mãn, da trở nên mịn màng hơn và tránh lão hóa rất tốt.

Nên sử dụng thịt chim bồ câu Pháp thế nào cho hợp lý:

Thịt chim tuy bổ những dùng quá nhiều lại không phải là một điều tốt. Theo như thống kê dinh dưỡng của viện khoa học y tế thế giới chỉ nên dùng tối đa 1-2 con trên một tuần. Không chế biến một kiểu ví dụ chỉ chuyên hấp hay rán, nên đổi nhiều cách nấu để tối đa hóa sự hấp thu thịt chim của cơ thế.
thit-chim-bo-cau-phap-co-tac-dung-giThịt chim bồ câu Pháp rất thơm ngon nhưng phải biết cách chế biến sao cho tốt nhất.

Một mẹo nhỏ khi làm chim bồ câu Pháp đó là vì chim có khá nhiều lông tơ nên sau khi bạn đã làm sạch lông tơ thì đem hơ qua lửa trên bếp để sạch hẳn sau đó rửa lại với nước sạch thì thịt chim sẽ được thơm ngon hơn. Cố gắng không nên rửa quá nhiều thịt chim với nước bởi nó sẽ làm giảm độ ngọt của thịt chim.

Một số bài thuốc từ Chim bồ câu Pháp:

Bài 1: Cách nấu cho người vừa ốm dậy và suy nhược cơ thể.
 Với những người vừa ốm dậy quan trọng nhất đó là phải phục hồi sức khỏe, và thịt chim bồ câu Pháp là một lựa chọn tuyệt vời.
Nguyên liệu cần có: Chim non 1 con, Hoàng kỳ 30g, câu kỷ tử 30g.
Cách làm: làm thịt chim, bỏ ruột, chặt nhỏ, sau đó trộn chung với Hoàng kỳ và câu kỷ tử đã thái nhỏ. Hoàng kỳ có tác dụng bổ khí, tăng dương, được coi là bổ như nhân sâm, tốt cho người yêu ớt. Câu kỷ tử sẽ giúp bổ thận, dưỡng gan tăng sức đề kháng cho cơ thể. Sau đó thêm nước, hấp cách thủy cho để chim thật chín, thêm chút gia vị, sau đó thưởng thức. Cứ 3 ngày dùng một lần, làm như thế khoảng 3-5 lần đến khi khỏe hẳn.

Bài 2: Chữa chứng ra mồ hội trộn cho bé.
Nguyên liệu: Một con chim bồ câu Pháp ra ràng, 25g kỷ tử, 20g hoàng kỳ.
Cách làm: Mổ chim sau đó loại bỏ hết tất cả nội tạng, cho hoàng kỳ, kỷ tử vào bụng chim và khâu lại để hấp cách thủy. Khi thịt chim chín bỏ các bã thuốc ra chỉ dùng thịt chim và nước. Dùng tối đa 3 lần cách nhau khoảng 5-6 ngày. Chứng mồ hôi trộm ở bé sẽ giảm.
Theo nguồn:https://bocauphap.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét